Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

#

Vẻ Đẹp Vầng Trăng Khuyết

Vẻ Đẹp Vầng Trăng Khuyết  chia sẻ để thắp sáng niềm tin vào cuộc sống cho các em khuyết tật


Tôi biết đến em Nguyễn Thị Huỳnh Lê tình cờ qua một cô giáo viên đang đứng lớp đào tạo dạy nghề  cho người khuyết tật do hội công giáo bên Hoa Kỳ tại trợ . Qua lần tiếp xúc này tôi nhận dạy thiết kế trang sức 3D cho 3 em  trong đó có em Nguyễn Thị Huỳnh Lê , thời gian em  đang học em có quen với 1 bạn trai cùng nhóm và hai  em có ý định đi đến kết hôn .Sau thời gian kết hôn e lại gặp trắc trở về chuyện hôn nhân và quyết định về quê để sinh con.

Thấy hoàn cảnh của e tôi rất quý mếm và cảm kích trước sự mạnh mẽ vương lên trong cuộc sống từ cô bé nhỏ nhắn này . Hôm nay lại tình cờ biết được em có tham cho cuộc thi Vẻ Đẹp Vầng Trăng Khuyết Là cuộc thi do Hội Thanh niên Khuyết tật Tp. Hà Nội tổ chức, cuộc thi không đơn thuần chỉ kêu gọi người khuyết tật tham dự, mà còn nhằm thay đổi nhận thức về người khuyết tật của cộng đồng.


thi-sinh-nguyen-thi-huynh-le-an-giang-ve-dep-van-trang-khuyet-thi-sinh-ma-so-03

Huỳnh Lê: mã số 03  hàng đầu từ bên  trái qua


Nếu các bạn thấy cô bé này duyên dáng dể mến hảy bình chọn cho em Nguyễn Thị Huỳnh Lê  mã số 03 bằng cách Vô đây LIKE cho em hy vọng  MS 03 sẻ làm em tỏa sáng


 Nguyễn Thị Huỳnh Lê - An Giang   - Thí sinh 03 

- Họ và tên: Nguyễn Thị Huỳnh Lê 
- Quê quán: An Giang 
- Dạng khuyết tật: Chân 
thi-sinh-nguyen-thi-huynh-le-an-giang-ve-dep-van-trang-khuyet

Nguyễn Thị Huỳnh Lê : Thí sinh  mã số 03


 # Vài dòng chia sẻ của Huỳnh Lê:

 Ở Việt Nam theo thống kê tháng 6 năm 2015 có đến 7 triệu người khuyết tật. Số lượng 7 triệu người không phải là ít và trong đó có tôi. Khuyết tật (KT) – 2 chữ dùng để diễn tả những khiếm khuyết về thân xác mà mỗi người phải gánh lấy do tạo hóa ban cho. Khiếm khuyết về tay, chân, khiếm thị, khiếm thính và đau đớn hơn là bại liệt phải nằm 1 chỗ. 

Riêng tôi, bị Ba Mẹ bỏ rơi chỉ vì tạo hóa cho tôi lấy đi đôi chân từ khi tôi 11 tháng tuổi, điểm tựa cho mọi hoạt động của cơ thể, ít ra tôi may mắn hơn những bạn không thể nghe, không thể chải tóc, cột tóc, không thể hiểu hết cuộc đời vì chứng bệnh thiểu năng…Nhưng ở xã hội này, chúng tôi đồng 1 quan điểm – suy nghĩ và mong muốn là hãy yêu thương và hiểu chúng tôi hơn nữa. Vì sao? Chính tôi đã không có Cha Mẹ đầy đủ, khi đi học không nhận được sự quan tâm từ Thầy Cô và bạn bè đều khinh thường…ngay cả đến 1 mong ước hạnh phúc với 1 nửa của đời mình cũng không thành…, chỉ vì gia đình bên ấy chê tôi KT. 

Cảnh ngộ này có nhiều bạn khuyết tật giống như tôi. Thậm chí xe buýt – thang máy – toilet – việc làm…cũng là những vận nạn nan giải đối với chúng tôi, từ đó dẫn tới nhiều mặc cảm quá lớn với chính tôi và các bạn khuyết tật. Vì vậy, theo suy nghĩ riêng tôi về cuộc sống khi là người KT ở Việt Nam, tôi chỉ mong có được sự đồng cảm và yêu thương hơn nữa từ Xã Hội, đây cũng là tiếng nói chung của 7 triệu người KT và có thể hơn nữa. 

Tôi và các bạn KT đều là những con người có trái tim biết yêu thương và cảm nhận cuộc sống, chúng tôi thiếu may mắn nhưng ngược lại chúng tôi có niềm tin – nghị lực khát khao vươn lên trong cuộc sống rất mãnh liệt. Dù khuyết tật hay không thì chúng tôi cũng có những ước mơ cháy bỏng và quyền sống bình đẳng như nhau, sự phân biệt của XH vô tình đẩy chúng tôi vào thế làm gánh nặng cho gia đình và XH. 

Chúng tôi cần lắm những vòng tay quan tâm chia sẻ để thắp sáng niềm tin vào cuộc sống, cũng giống như những TT dành cho người KT (điển hình là TT DRD – Hội quán Đời Rất Đẹp), những chương trình đặc biệt cho người KT   ví dụ: lớp nhảy xe lăn 2014 do Vũ Sư Đinh Thanh Hiếu mở. Thầy đã từng nói các bạn đều là những thiên thần xinh đẹp và các bạn có khi sẽ nhảy đẹp hơn tôi – hay trước mắt là cuộc thi Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết đã trải qua 2 năm đã thắp sáng niềm tin cho người KT chúng tôi, giúp chúng tôi thêm tự tin, xóa bỏ mặc cảm hình thể. 

Mong rằng trong tương lai những rào cản sẽ được xóa bỏ, nhiều cuộc thi hay sẽ diễn ra dành cho người KT, sẽ có nhiều những buổi tiếp cận với người KT để giới trẻ ngày nay hiểu – thông vảm và yêu thương người KT hơn và khi đó nơi nơi trên đất nước Việt Nam sẽ đầy những nụ cười, hoa yêu thương, niềm tin và hạnh phúc.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ZALO - VIBER : 09 9696 0929